Hòa nhạc giới thiệu Steinway & Sons D274

Hòa nhạc giới thiệu Steinway & Sons D274

Tân Nhạc Cụ
08, November, 2016

Nằm trong chuyến lưu diễn trên toàn thế giới, cây đàn Piano “huyền thoại” RED Steinway D-274 đã tới Việt Nam giữa tháng 7/2015 vừa qua. Là nhà phân phối chính thức của thương hiệu “ông vua của đàn piano” này, chúng tôi vinh dự tổ chức 2 buổi hòa nhạc giới thiệu D-274 tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại Hà Nội, chương trình hòa nhạc “Sông Hồng, Mây, những người bạn và Steinway đỏ” diễn ra vào lúc 20h ngày 7/7, tại Phòng hòa nhạc lớn, Học viện Âm nhạc Quốc gia, Hà Nội.

Ngoài nhóm nhạc thính phòng Sông Hồng và cặp song tấu piano Mây, chương trình có sự tham gia của ca sĩ giải Sao Mai 2011 Đào Tố Loan. Hai tài năng piano trẻ đạt nhiều giải thưởng trong và ngoài nước thời gian gần đây là Đỗ Hoàng Linh Chi và Trương Thị Ngân Hà cũng góp mặt. Các nghệ sĩ đã giới thiệu tác phẩm của nhà soạn nhạc J Haydn (Piano Trio in G major Hob.XV/25 Gypsy), W.A.Mozart (Nữ hoàng đêm tối, trích nhạc kịch Cây sáo thần), F Schubert (Fantasie in F minor D.940 cho piano 4 tay), F.Chopin (Bolero Op.19 No.1 và Andante Spianato & Grand Polonaise in E flat Major Op 22), A.Drovak (Piano Quintet No.2 Op.81) và Đặng Hữu Phúc (Con gà rừng cho 2 đàn piano).

Ngoài Việt Nam, cây đàn này cũng tham dự lễ hội âm nhạc tại nhiều quốc gia trên thế giới như: Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hàn Quốc… với các thể loại âm nhạc từ cổ điển đến hiện đại.

Trong suốt 2 giờ của chương trình, khán giả được chìm đắm trong tiếng nhạc mê hoặc của ông vua pianoSteinway D-274 qua bàn tay của các nghệ sỹ bậc nhất Việt Nam. Đẳng cấp tuyệt đỉnh – có lẽ chỉ có từ này mới diễn tả được phần nào âm thanh đỉnh cao mà dòng đàn huyền thoại này mang lại.

Đây cũng là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa 2 đàn Steinway D-274 màu đen và màu đỏ tại Việt Nam.

Tại thành phố Hồ Chí Minh, hòa nhạc được diễn ra vào đêm 25/7 tại Thính phòng Nhạc Viện Tp.HCM. Khán giả Sài Gòn cũng đã có 2h với nhiều cung bậc cảm xúc bên D-274 với sự trình diễn của “Nhóm bạn yêu nhạc cổ điển Sài Gòn”. Các nghệ sỹ trẻ đã trình tầu 16 tác phẩm cổ điển của Chopin, W.A.Mozart, P.I.Tchaikovsky, F.Schubert….

Tạm biệt Việt Nam, The Steinway Red D World Tuor sẽ tiếp tục hành trình của mình đến những quốc gia khác trong suốt năm 2015 này.

TAGS :

zalo