Tìm hiểu về cách micro hoạt động, các loại micro, các mức giá và mục đích sử dụng như thu âm giọng hát, podcasting, live youtube, thu âm nhạc cụ...

MICRO HOẠT ĐỘNG NHƯ THẾ NÀO?

Micro về cơ bản là một bộ chuyển đổi – nghĩa là chúng chuyển đổi năng lượng từ dạng này sang dạng khác.

Chúng chuyển đổi âm thanh , là những rung động trong không khí, thành tín hiệu điện mà sau đó bộ khuếch đại hoặc một thiết bị tương tự có thể đọc được.

Màng loa – một tấm mỏng bằng vật liệu cụ thể – chịu trách nhiệm đọc ban đầu các sóng âm thanh này và hầu hết mọi micro đều có một màng loa.

Các rung động của màng loa khi nó thu âm thanh được gửi dọc theo micro và năng lượng này cuối cùng được chuyển thành tín hiệu điện.

Tín hiệu micro thường có âm lượng cực thấp và hầu như luôn yêu cầu một số loại khuếch đại bổ sung trước khi chúng có thể được nghe thấy.

Các phương pháp khuếch đại như vậy bao gồm: bộ khuếch đại bên ngoài, bộ khuếch đại nhỏ, hoạt động trong micro, bộ tiền khuếch đại và bộ khuếch đại đường truyền.

Các khía cạnh kỹ thuật về cách hoạt động của micro có thể trở nên khá phức tạp và cuối cùng liên quan đến… toán học và vật lý…Bạn có thấy bối rối không? Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục và lướt qua phần đó và để nó đơn giản ngay bây giờ.

Phần quan trọng nhất về cách thức hoạt động của micro để người dùng bình thường hiểu về loại chuyển đổi mà chúng sử dụng. Có ba phương pháp thường được sử dụng: dynamic , condenser và ribbon .

Các Loại Micro

CÁC LOẠI MICRO

MICRO DYNAMIC (ĐỘNG)

Micro từ động (magneto-dynamic) là một micro cực kỳ phổ biến với số lượng lớn các ứng dụng tiềm năng. Đúng như tên gọi, micro này sử dụng từ trường để tạo ra dòng điện âm thanh, do chuyển động của một cuộn dây kèm theo làm cho dòng điện này chạy qua.

Phương pháp chuyển đổi tín hiệu này thường không yêu cầu nguồn điện bên ngoài (ảo – phantom power) và micro dynamic đôi khi có thể được sử dụng mà không có giao diện âm thanh — mặc dù chất lượng âm thanh và âm lượng có thể bị ảnh hưởng.

Được biết đến với tính linh hoạt và độ bền, micro dynamic không nhạy như các loại khác và hoàn hảo để ghi âm các nhạc cụ lớn như guitar điện và guitar bass, cũng như trống.

Mic dynamic thường là lựa chọn phù hợp cho các buổi biểu diễn trực tiếp. Chúng ít có khả năng bị vỡ hoặc biến dạng hơn khi đối mặt với tín hiệu cực lớn.

MICRO CONDENSER (TỤ) 

Mic tụ điện khác với micro động theo cách chuyển đổi tín hiệu. Chúng tạo ra một dòng điện thông qua việc làm cho màng ngăn của nó - thường là màng mylar hoặc nhôm dát vàng - rung động. Điều này về cơ bản hoạt động giống như một tụ điện.

Do cấu tạo của nó, mic tụ điện hầu như không tạo ra dòng điện trong quá trình này, do đó cần có nguồn năng lượng bên ngoài để tín hiệu hiển thị.

Mic tụ điện được khá nhiều người đồng ý là có chất lượng âm thanh tốt nhất trong số các loại micro hiện có. Chúng cung cấp đáp ứng tần số rộng hơn, mức nhiễu thấp hơn và đầu ra có độ nhạy cao hơn so với các loại còn lại..

Điều này khiến chúng trở nên hoàn hảo cho podcasting, ca hát, phát trực tuyến và hầu hết các ứng dụng phòng thu chi tiết khác.

Mặc dù chất lượng âm thanh của chúng được coi là vượt trội, nhưng mic tụ điện có thể bị yếu so với độ động. Chúng không xử lý tốt các biến dạng (từ tín hiệu decibel cao) và việc sử dụng sai nhiều lần kể cả micro có giá hàng trăm triệu cũng có thể dẫn đến thiết bị bị lỗi hoặc mất độ chính xác.

Phòng ghi âm kém, tiếng ồn xung quanh và tiếng rít điện đều có thể gây ra sự cố khi thu âm bằng micro tụ điện, vì độ nhạy cao hơn của chúng có thể khiến âm thanh không mong muốn lọt vào bản ghi âm của bạn.

Các Loại Micro

MICRO RIBBON (DẢI RUY BĂNG) 

Ribbon đã không còn phổ biến nhưng vẫn là một loại micro quan trọng cần xem xét.

Tương tự như micro động, micro ribbon sử dụng từ trường để tạo ra dòng điện, tuy nhiên, loại bỏ cuộn dây, thay vào đó sử dụng một tấm kim loại mỏng .

Theo một nghĩa rất, rất , rất cơ bản, chúng là sự kết hợp kỳ lạ giữa micro tụ điện và micro động.

Tuy nhiên, sự so sánh này không thực sự chính xác vì micro ribbon không phản ứng với mức áp suất âm thanh ( SPL ) mà thay vào đó thay đổi theo tốc độ không khí.

Ribbon có cảm giác tối và ấm đối với bản ghi của chúng do cách chúng tương tác với âm thanh. Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là chúng nhận tần số thấp hơn tần số cao hơn.

Chúng khá nhạy, nhưng kém hơn một bộ tụ điện mang lại sự dung hòa tốt giữa các loại micro phổ biến khác.

Micro ribbon luôn có hai hướng , nghĩa là chúng thu tín hiệu âm thanh từ phía trước và phía sau micro – chúng tôi sẽ nói thêm về điều này sau.

Chúng hoàn hảo để ghi âm các nhạc cụ trong dàn nhạc, bao gồm bộ dây, kèn đồng và trống. Điều này một phần là do đáp ứng tần số của chúng, làm giảm âm thanh ồn ào khó chịu và làm nổi bật đặc tính ấm áp của các nhạc cụ trung tâm tầm trung điển hình này.

Micro ribbon không còn được ưa chuộng - sau khi thống trị lĩnh vực micro vào đầu những năm 1900 - là do chúng cực kỳ mỏng manh.

Dải băng chịu trách nhiệm chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu điện mỏng đến mức bạn hầu như không thể nhìn thấy nó, khiến nó dễ bị hư hại khi va chạm nhẹ.

Tuy nhiên, các dải băng ngày nay chắc chắn hơn và sẽ ít gặp thách thức hơn trong việc duy trì chức năng của chúng.

CÁCH CHỌN MICRO

Hy vọng rằng bạn có thể hiểu và nhớ hầu hết các thông tin chúng tôi đã trình bày ở trên, nhưng nếu không, thì đó cũng là điều bình thường.

Dưới đây là các tiêu chí để chọn micro phù hợp với mục đích và ngân sách của bạn:

CHẤT LƯỢNG SẢN XUẤT

Micro Chất Lượng

Micro giá quá rẻ thường bị phàn nàn về chất lượng kém, có thể dẫn đến tín hiệu micro bị biến dạng, mờ dần hoặc đơn giản là không hoạt động sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên, không phải tất cả đều như vậy. Có nhiều micro giá phải chăng nhưng chất lượng sản xuất khá chắc chắn, đáp ứng nhu cầu cơ bản.

Mặc dù chất lượng sản xuất không phải là yếu tố quan trọng nhất cần cân nhắc đối với phòng thu tại nhà nghiệp dư, nhưng các nghệ sĩ lưu diễn thường xuyên cần chuyển micro từ điểm A, sang B và sau đó đôi khi đến C, có thể cần phải suy nghĩ về độ bền của mic khi lựa chọn.

Mặc dù micro động thường là tốt nhất về mặt này, nhưng micro động được chế tạo kém vẫn có thể dễ bị hỏng hơn so với ribbon được chế tạo tốt, vì vậy chất lượng chế tạo luôn là điều đáng cân nhắc.

NGÂN SÁCH

Câu ngạn ngữ 'tiền nào của nấy' hoàn toàn chính xác đối với hầu hết các thiết bị âm nhạc.

Tuy nhiên, với suy nghĩ đó, nếu ngân sách của bạn thực sự thấp thì có thể xem xét một mic thương hiệu Trung Quốc kém bền hơn nhưng được đánh giá cao như iSK hoặc MXL – chất lượng ghi âm của chúng hiện đang đạt đến mức tuyệt vời – chẳng hạn như một Neumann .

Một cặp Shure SM57 giá vài triệu nhưng mang lại cho bạn tất cả tính linh hoạt cần thiết cho nhu cầu micro của mình.

Tất nhiên, đối với một phòng thu chuyên nghiệp, một chiếc micro thực sự tốt sẽ có giá tầm 10 triệu trở lên.

TÀI NGUYÊN CÓ SẴN

Microphone

Bạn có một giao diện âm thanh? Bạn có micro XLR sang USB không? Bạn có DAW không? Đây là tất cả những điều bạn phải nghĩ đến trước khi mua mic .

Bạn không thể chỉ đơn giản là đi ra ngoài, chi 10 – 20 triệu cho một chiếc micro và chỉ sau đó tự nghĩ ồ, bây giờ làm cách nào để thứ này thực sự ghi âm được?

Đối với bất kỳ bản ghi micro nghiêm túc nào, bạn sẽ cần có một giao diện âm thanh trước hết. Đây là những điều quan trọng để khuếch đại tín hiệu micro đến mức có thể nghe được.

Giải pháp thay thế cho điều này là sử dụng micro không yêu cầu thêm bất kỳ chuyển đổi analog sang kỹ thuật số nào – đó là micro USB .

Audio-Technica AT2020 USB mic

Mic USB Audio-Technica AT2020

Micro USB đang bắt kịp chất lượng và là một giải pháp thay thế rẻ hơn cho các nhạc sĩ và người phát trực tuyến thông thường không muốn sử dụng một giao diện âm thanh, cáp DAW và XLR.

Một số micro nhất định, đặc biệt là micro tụ điện, nhạy đến mức ngay cả một cái cọ nhỏ nhất cũng có thể khiến bản ghi âm của bạn bị hỏng hoàn toàn. Sự cần thiết của giá treo và giá đỡ micro thường bị bỏ qua.

Trước khi bạn mua micro đầu tiên, hãy đảm bảo xem bạn có bao nhiêu không gian – bạn có cần giá đỡ micro để bàn hay giá đỡ micro lớn hơn sẽ phù hợp với nhu cầu của bạn?

Lý tưởng nhất là bạn sẽ có cả giá đỡ cho nhạc cụ ghi âm, giá đỡ sàn cho giọng hát và giá đỡ máy tính để bàn để phát trực tuyến/chơi game.

BẠN CẦN MỘT CHIẾC MICRO ĐỂ LÀM GÌ?

Có lẽ điều quan trọng nhất cần xem xét là: Bạn thực sự đang sử dụng micro để làm gì? Internet đã làm cho micro có nhiều chức năng tiềm năng đến mức thứ bạn có thể mua chỉ để nghe nhạc có thể trở thành phương tiện liên lạc trong game của bạn.

GHI ÂM NHẠC CỤ

Ghi âm nhạc cụ bằng micro là một cuộc tranh luận thú vị và có phần mang tính thời sự trong ngành công nghiệp âm nhạc.

Sự phát triển không ngừng của phần mềm VST , các nhạc cụ kỹ thuật số tích hợp và bộ chuyển đổi analog-kỹ thuật số về mặt lý thuyết đã loại bỏ nhu cầu ghi âm bất kỳ nhạc cụ nào ngoài giọng hát.

Thật dễ dàng để hỏi: Tại sao lại phải ghi âm nhạc cụ? Tôi có thể nhận VST cho đàn cello và kèn đó, hoặc tôi có thể mô phỏng một bộ khuếch đại đàn ghi ta và cắm trực tiếp đàn ghi ta của mình vào giắc cắm đầu vào của giao diện âm thanh, vậy vấn đề là gì?

Đối với một số - không có điểm. Mô phỏng kỹ thuật số của các công cụ đã đạt đến độ trung thực ấn tượng kể từ khi thời đại Internet nở rộ và chi phí cho các plugin như vậy đang giảm mạnh.

Nói như vậy, nhiều nhạc sĩ và nhà sản xuất tin rằng không gì có thể đánh bại được âm thanh của các nhạc cụ và bộ khuếch đại thực sự. Có những động lực nhất định, một cảm giác âm nhạc nhất định, một sự quyến rũ tương tự nhất định không thể mô hình hóa được cho dù các nhạc cụ ảo hiện đại có ấn tượng đến đâu.

Thực tế là không có câu trả lời rõ ràng cho câu hỏi: tại sao lại thu âm nhạc cụ? Nó hoàn toàn phụ thuộc vào thể loại dự định của nghệ sĩ, ngân sách và thiết bị hiện tại của họ.

Các phòng thu âm nhạc hàng đầu hầu như sẽ luôn hướng tới việc thu âm các nhạc cụ và không lập mô hình cho chúng. Mặc dù nó phụ thuộc một cách tự nhiên vào phong cách âm nhạc và khả năng sẵn có của bất kỳ nghệ sĩ cụ thể nào - không có ích gì khi mua micro để ghi âm piano khi bạn không sở hữu! – âm nhạc, tính linh hoạt và các bản ghi tương tự trực tiếp âm thanh thô mang lại sự tiện lợi cho các nhạc cụ ảo 9/10 lần.

Các loại micro khác nhau được dùng để thu âm các loại nhạc cụ khác nhau. Các chuỗi có thể được sao chép tốt nhất bằng ribbon hoặc micro động, trong khi bộ tụ có thể hoạt động tốt cho các chi phí trên trống hoặc guitar.

Điều quan trọng là phải xem thông số kỹ thuật của micro và đánh giá của người dùng để hiểu rõ nhất cách sử dụng tối ưu của micro trước khi đưa ra quyết định.

GHI ÂM/BIỂU DIỄN GIỌNG HÁT

Phản ứng tức thời của hầu hết mọi người đối với các từ “âm nhạc” và “micro” là… giọng hát (voice). Thị trường micro được thiết kế cho voice là rất lớn và sự khác biệt giữa các thiết bị như vậy với các micro không được sắp xếp hợp lý khác có thể thực sự gây nhầm lẫn.

Thực tế là, “micro voice” thường linh hoạt hơn so với những gì chúng được bán trên thị trường và điều tương tự có thể được áp dụng cho trường hợp ngược lại.

Nhưng không có “micro tốt nhất” rõ ràng cho bất kỳ người nào trong bất kỳ tình huống nào.

Các nhạc sĩ và ca sĩ ngày nay may mắn có rất nhiều lựa chọn tuyệt vời nên cách tốt nhất của bạn (cũng như với hầu hết các thiết bị) là tự mình thử.

Một chiếc micro có thể phù hợp với người bạn thân nhất của bạn có thể rất tệ trong việc ghi âm voice của bạn. Một số micro có phản hồi sáng, một số thì ấm hơn – một số tốt hơn cho giọng nữ và biểu diễn trực tiếp, một số khác dành cho ca sĩ giọng nam trung.

YOUTUBE/PODCASTING/TRÒ CHƠI/TRUYỀN TRỰC TUYẾN

Thật điên rồ khi ngành công nghiệp YouTube và podcasting đã trở nên sinh lợi như thế nào trong những năm gần đây. Những siêu sao như Pewdipie đã tích lũy được giá trị tài sản ròng hơn 20 triệu USD và ngành này tiếp tục phát triển đáng kể.

Khi các nghề như podcasting và YouTubing bắt đầu soán ngôi phát sóng radio, nhiều người đang thử sức với công việc như vậy một cách thoải mái tại nhà riêng của họ.

Trước đây, những chiếc micro đơn giản, cấp thấp sẽ đủ cho trẻ em nghiệp dư, thanh thiếu niên và người lớn muốn tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này, nhưng đó là thành công toàn cầu của nó, các nhà đầu tư nghiêm túc vào YouTube và podcasting cần thiết bị có độ trung thực tốt hơn để phù hợp với ngành công nghiệp yêu cầu.

Ví dụ: Pewdiepie đã đề cập trước đó sử dụng AKG Pro C414 – một micro trị giá hàng nghìn đô la phổ biến để thu âm giọng hát, guitar acoustic và giờ là giọng nói của ngôi sao YouTube thành công nhất từ trước đến nay.

Nhiều micro hiện đang được phát triển và tiếp thị dưới dạng micro “ chơi trò chơi ” hoặc “ podcast ” - chẳng hạn như Rode Procaster - nhưng lý do là bất kỳ micro nào có khả năng đạt được bản ghi âm giọng hát chất lượng cao sẽ đạt được kết quả tương tự với giọng nói.

Một nhạc cụ tốt hoặc micro voice sẽ là quá đủ cho hầu hết các nhu cầu phát trực tuyến và podcast cơ bản. Vì mục đích này, nhiều người dùng sẽ không có quyền truy cập vào giao diện âm thanh hoặc khả năng chuyển đổi micro “XLR” truyền thống thành tín hiệu âm thanh có thể chiếu được.

Micro USB là một giải pháp trung gian tuyệt vời dành cho những người nghiêm túc với việc phát sóng tại nhà nhưng không có đủ tiền, không gian hoặc thời gian để đầu tư vào phần cứng bổ sung cần thiết cho micro không phải USB.

Về khả năng phát trực tuyến, một số micro tai nghe cung cấp khả năng khuếch đại âm thanh cực kỳ sắc nét, rõ ràng và chuyên nghiệp cho giọng nói của người dùng và cực kỳ thuận tiện để thực hiện một mục đích đã định.

Tuy nhiên, như đã nói, micro độc lập, USB hoặc các loại khác, sẽ thể hiện một bước tiến đáng chú ý về chất lượng khi bạn tăng giá trị.

KẾT NỐI MICRO:

Về cơ bản, tất cả các micro đều sử dụng cổng XLR để gửi tín hiệu điện của chúng đến bộ thu mong muốn. Cáp XLR có sẵn, sản xuất hàng loạt và chất lượng cao – hoàn hảo cho hầu hết mọi ứng dụng.

Tuy nhiên, micro sử dụng các loại cáp này yêu cầu bộ khuếch đại bên ngoài, chẳng hạn như giao diện âm thanh hoặc bộ trộn, điều này có thể khó sử dụng hoặc vượt quá khả năng của bạn, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng micro cho ứng dụng không phải âm nhạc.

Scarlett Solo

Scarlett Solo – một trong những giao diện âm thanh dành cho người mới bắt đầu phổ biến nhất

Các lựa chọn thay thế bao gồm:

Cáp XLR sang USB. Những dây cáp này khá tệ. Chúng không cung cấp năng lượng ảo.

USB microphone. Mặc dù micro USB đôi khi bị chế giễu bởi những kẻ hợm hĩnh thiết bị, nhưng sự tiến bộ của công nghệ, phương tiện truyền thông xã hội và YouTube đã có ảnh hưởng tích cực đến khả năng truy cập của micro chất lượng cao có thể kết nối qua USB.

Micro không dây. Sử dụng Bluetooth hoặc bộ phát, micro không dây thường được sử dụng cho các buổi biểu diễn trực tiếp, hội thảo và giao tiếp ở hậu trường. Chúng rất linh hoạt và cung cấp một số lượng lớn các ứng dụng ngoài thế giới âm nhạc.

KHUẾCH ĐẠI MICRO:

Như đã đề cập trước đó trong bài viết, micro yêu cầu khuếch đại để tín hiệu của chúng có thể đọc được.

Mặc dù mạch của micro chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu điện, nhưng tín hiệu này nói chung cực kỳ yên tĩnh—từ -60 dBV đến -40 dbV .

Để chống lại mức độ yên tĩnh của micro, tồn tại một số phương pháp khuếch đại để tín hiệu của chúng có thể được nghe (hoặc đọc kỹ thuật số).

Tiền khuyếch đại, có sẵn dưới dạng phần cứng độc lập hoặc tích hợp sẵn cho bộ trộn và giao diện âm thanh, thực hiện một nhiệm vụ rất đơn giản. Chúng tăng mức tín hiệu của micro lên một mức nào đó gần với 'mức đường truyền' hơn, làm cho những gì nó thu được thực sự có thể nghe được.

Nhiều giao diện âm thanh, tiền khuyếch đại và bộ trộn được trang bị nguồn ảo, mà bạn cũng có thể thấy là công tắc +48V trên một số phần cứng này.

Về cơ bản, nguồn ảo rất quan trọng đối với quá trình chuyển đổi đã nói ở trên của micro tụ điện, vì nó cung cấp dòng điện cho micro. Nếu không có dòng điện này, micro sẽ không thể khuếch đại và ghi lại bất kỳ âm thanh nào, ngay cả khi được gắn vào nguồn khuếch đại bên ngoài.

Hầu hết các micro động và micro ribbon , do các phương pháp chuyển đổi tín hiệu riêng biệt của chúng, không yêu cầu nguồn ảo.

Giống như guitar và đàn piano, bạn cũng có thể sử dụng bộ khuếch đại hoặc hệ thống PA với điều kiện là bạn có dây cáp phù hợp để làm như vậy, nhưng cách này thường chỉ hoạt động với micro ribbon và micro động do hầu hết các hệ thống khuếch đại/PA không cung cấp nguồn ảo.

MẪU CỰC (POLAR PATTERN)

Mẫu cực của micro là một yếu tố quan trọng giúp nó phù hợp với một chức năng cụ thể. Về cơ bản, mẫu này mô tả hướng mà micro xử lý âm thanh.

Đây là 4 mẫu chính (mặc dù còn nhiều mẫu khác) mà bạn sẽ bắt gặp khi nhìn vào micro. Một cách dễ dàng để so sánh chúng là trực quan – đồ thị cực chỉ đơn giản là minh họa nơi micro sẽ thu âm thanh tốt nhất.

Micro Pattern

CARDIOID

Micro cardioid là một mặt hàng chủ lực trong hầu hết mọi ngành sử dụng micro. Về cơ bản, chúng đại diện cho tín hiệu 180 độ – thu âm thanh phát ra từ phía trước và loại bỏ tiếng ồn từ phía sau.

Ứng dụng cho mẫu như vậy rất quan trọng đối với các mục đích sử dụng như podcasting, biểu diễn trực tiếp và phát sóng khi âm thanh phát ra từ phía sau micro (chẳng hạn như nhạc cụ của thành viên ban nhạc khác) cần phải tránh.

Chúng cũng tiện dụng để loại bỏ những tiếng ồn khó chịu như tiếng quạt trong phòng hoặc tiếng máy tính. Chỉ cần xoay micro ra khỏi nguồn âm thanh và bạn sẽ có một bản ghi rõ ràng.

SUPERCARDIOID

Mic Supercardiod hoạt động giống như cách micro cardiod hoạt động nhưng có một điểm khác biệt lớn – chúng loại bỏ nhiều âm thanh hơn từ hai bên nhưng thu một chút âm thanh từ phía sau.

Lợi ích của mẫu như vậy là chúng có nhiều định hướng hơn , nghĩa là chúng có trục âm thanh hẹp hơn. Điều này có thể chứng minh khả năng cách ly âm thanh vượt trội so với mic cardioid thông thường.

HYPERCARDIOID

Mô hình cực hypercardioid cực kỳ giống với supercardioid – chúng loại bỏ hầu hết âm thanh từ phía sau, một số từ hai bên và hầu hết từ phía trước.

Sự khác biệt lớn duy nhất giữa hai loại này là bộ siêu âm có tính định hướng hơn một chút.

OMNIDIRECTIONAL (ĐA HƯỚNG)

Mic đa hướng là mô hình cực của chúng là đa hướng. Nó xử lý âm thanh trên một trục 360 độ, nghĩa là nó tiếp nhận mọi thứ .

Sử dụng micro đa hướng có rất nhiều lợi ích – micro này có đáp tuyến tần số rộng nhất và phẳng nhất, đồng thời có thể thu nhiều nhạc cụ đồng thời trong các bản ghi âm chất lượng cao, khiến micro này trở nên hoàn hảo cho dàn nhạc.

Nói như vậy, tính đa hướng sẽ khiến người dùng mic này gặp lỗi nếu họ đang ghi âm trong một căn phòng được xử lý kém. Âm thanh sẽ dễ dàng lọt vào micro này.

BI-DIRECTIONAL (HAI CHIỀU)

Không có gì ngạc nhiên khi mô hình cực này trông giống như hình số 8.

Như đã thảo luận trong phần mic ribbon, điều này có nghĩa là nó ghi lại âm thanh từ phía trước và phía sau mặt mic trong khi loại bỏ tiếng ồn của các trục bên.

Mô hình như vậy là tuyệt vời cho các cuộc phỏng vấn hoặc phát sóng khi hai người đứng ở hai đầu đối diện của micro, cắt giảm dây cáp và thiết bị cần thiết.

Nó cũng tuyệt vời cho các ứng dụng ghi âm thanh nổi và cung cấp đáp ứng tần số duy nhất so với các mẫu cực khác.

LỊCH SỬ CỦA MICRO

Khuôn khổ cho việc phát minh ra micro đã bắt đầu khi điện thoại ra đời vào cuối thế kỷ 19 , nhưng những nỗ lực chế tạo một công cụ có khả năng khuếch đại giọng nói đã được thực hiện từ nhiều thế kỷ trước.

Nguyên lý của điện thoại - có thể truyền tín hiệu âm thanh từ điểm A đến điểm B - về cơ bản là khái niệm giống như micro hiện đại, ngoại trừ mục đích thiết kế là khuếch đại.

Các báo cáo từ khoảng năm 500 trước Công nguyên cho thấy rằng việc khuếch đại đã được thực hiện thông qua việc tạo ra một ' loa âm thanh ' để truyền giọng nói của một người tới đám đông.

Năm 1665, Robert Hooke đã tạo ra chiếc điện thoại 'cốc và dây' nổi tiếng, đây là một trong những trường hợp đầu tiên khuếch đại thông qua các phương tiện khác ngoài không khí.

Có một số tranh cãi về việc ai đã tạo ra chiếc micro thành công đầu tiên, nhưng nó đã được phát minh vào khoảng cuối những năm 1800 - một chiếc micro carbon - cho phép chuyển đổi âm thanh thành tín hiệu điện.

Chính kiểu micro này đã được sử dụng trong thời kỳ đầu của kỷ nguyên radio vào buổi bình minh của thế kỷ 20 . Khi công nghệ phát triển, micro cũng vậy, với micro tụ điện và ribbon được phát minh ngay sau đó.

Có một sự lên xuống thú vị với sự phát triển của micro và các chức năng của nó trong suốt thời gian này. Khi micro trở nên tốt hơn , chất lượng phát sóng, thu âm âm nhạc và cuối cùng là truyền hình cũng vậy. Và khi các hình thức giải trí này phát triển - thường là do micro tốt hơn - bạn đoán ra nhu cầu mới đòi hỏi micro chất lượng tốt hơn.

Và cứ thế, nó cứ tiếp diễn, dẫn đến vô số micro có độ trung thực cao hiện có ngày nay.

BẢN TÓM TẮT

Thế giới của micro là một thế giới phức tạp – cho dù đó là vật lý, sự truyền tải dòng điện hay phạm vi của các tùy chọn có sẵn, không một bài báo nào có thể đề cập đầy đủ các sắc thái liên quan đến cách thức hoạt động của micro và cách chọn một micro.

Hy vọng rằng bài viết này và phần tiếp theo của nó (sẽ đi sâu vào các micro cụ thể, đưa ra đánh giá, điểm giá và tóm tắt về ứng dụng dự định của chúng) ít nhất sẽ cho phép bạn chạm chân vào phạm vi ghi âm tuyệt vời và có đủ kiến thức để tự tin chọn một chiếc micro cho bất kỳ mong muốn nào có thể.

Sản Phẩm Mới Xem