Cymbal Là Gì?

Cymbal là các miếng kim loại nằm trong bộ trống, được làm từ hợp kim, tạo ra âm thanh khi bị dùi trống đánh vào hoặc va chạm vào cymbal khác.

Cymbal được làm từ đồng thiếc, một loại hợp kim là sự kết hợp giữa thiếc và đồng đỏ. Những loại đồng thiếc phổ biến là B8, có 92% đồng đỏ và 8% thiếc, và B20 với 80% đồng đỏ và 20% thiếc. Một vài loại cymbal cho người mới bắt đầu được làm từ đồng thau.

Ngay tại vị trí trung tâm của cymbal có một phần nhô lên được gọi là chuông. Cung là phần nằm giữa chuông và rìa cymbal.

Những lá cymbal được đúc hoặc được dập từ các tấm kim loại. Cymbal được làm theo cách thứ hai thì rẻ hơn; lá cymbal đúc được sản xuất bằng cách đổ kim loại nóng chảy vào khuôn. Sau đó chúng được cán, rèn và tiện thành một lá cymbal hoàn thiện. Cymbal đúc có độ ngân, môi trường tạo âm tốt hơn và âm thanh phong phú, phức tạp hơn.

Nói chung, cymbal lớn thì có tiếng lớn hơn và độ ngân dài hơn, trong khi cymbal mỏng hơn có âm vực thấp hơn và phản hồi nhanh hơn. Những chiếc cymbal dày hơn, nặng hơn thường có tiếng lớn hơn và phù hợp với các bản mix có mật độ âm thanh lớn.

Các Hãng Cymbal Brands

Tầm Quan Trọng Của Cymbal Tốt:

Khi bạn nghe về ai đó “chơi trống”, bạn rất dễ quên mất “ngôi sao” khác của buổi biểu diễn: cymbal. Cymbal đã là một đặc trưng của bộ trống như chúng ta biết trong hơn 100 năm. Nhiều người chơi sẽ đồng ý rằng đầu tư vào một bộ cymbal tuyệt vời cũng quan trọng như đầu tư vào một bộ trống tuyệt vời, nếu không muốn nói là hơn thế.

"Giải Phẫu" Cymbal:

Hiểu cấu tạo của cymbal là nền tảng để hiểu các xu hướng về âm sắc của cymbal — những âm bạn thích và những âm bạn không thích. Nắm vững giải phẫu cymbal sẽ giúp bạn tận dụng tối đa số tiền mua hàng của mình. Dưới đây là những cân nhắc chính.

Các Bộ Phận Của Cymbal

Các vị trí trên một cymbal:

Bề mặt - surface (A) — Bề mặt chơi giữa chuông và cạnh của cymbal. Nó thường được đánh dấu bằng sự mỏng đi của vật liệu và độ dốc dần dần. Đây là nơi xảy ra 90% các cú đánh cymbal của bạn.

Chuông - bell (B) — Cấu trúc hình vòm ở trung tâm của cymbal — cũng là điểm gắn của cymbal và thường là phần dày nhất — góp phần tạo nên hình chiếu và độ phức tạp về âm sắc của cymbal. Nói chung, chuông càng lớn thì tiếng cymbal sẽ càng to và hài hòa hơn. Một số cymbal, chẳng hạn như rides, có các vùng chuông nổi bật được đánh bằng vai của gậy để tạo điểm nhấn và kết cấu thay thế.

Cung - Profile (C) — Độ cong của cymbal, còn được gọi là cung của nó, đóng một vai trò trong cao độ của cymbal. Tất cả mọi thứ đều như nhau, cymbal phẳng hơn (cung thấp) sẽ có âm sắc thấp hơn so với cymbal tròn hơn (cung cao hơn).

Cạnh - edge (D) — Phần mỏng nhất và ngoài cùng của cymbal. Chơi gần cạnh có xu hướng thể hiện khả năng tấn công tốt nhất và mượt mà nhất. Cẩn thận không bao giờ đập cymbal trực tiếp vào mép của nó, vì điều này có thể làm nứt cymbal.

Các yếu tố cao độ và âm sắc

Trọng lượng/độ dày — Độ dày (dẫn tới trọng lượng) là một trong những yếu tố góp phần lớn nhất vào cao độ và âm lượng của cymbal. Cymbal mỏng hơn tạo ra rung động chậm hơn, do đó, âm sắc thấp hơn. Cymbal dày tạo ra rung động nhanh hơn và thường thể hiện âm sắc cao hơn.

Trọng lượng và độ dày cũng ảnh hưởng đến mức đầu ra của cymbal, vì sóng âm thanh tần số thấp cần nhiều năng lượng hơn để truyền đi so với sóng âm thanh tần số cao.

Đường kính — Một yếu tố quan trọng khác trong cao độ của cymbal là đường kính của nó. Cymbal càng lớn thì âm vực của nó càng thấp. Ví dụ: âm thanh crash 12″ sẽ có âm thanh sâu hơn âm thanh crash 10″ cùng kiểu.

Lớp hoàn thiện — Nhiều cymbal ngày nay có sẵn ở lớp hoàn thiện sáng bóng hoặc truyền thống (màu đất). Mặc dù đây thường được coi là một lựa chọn thẩm mỹ, nhưng người ta cho rằng phương pháp xử lý đánh bóng một cymbal xuất sắc, giúp loại bỏ một lượng nhỏ trọng lượng khỏi cymbal và làm phẳng các đỉnh tiện dọc theo bề mặt của nó, mang lại âm thanh mượt mà hơn. Tuy nhiên, xin lưu ý rằng lớp hoàn thiện sáng bóng có xu hướng để lại dấu vân tay và lớp gỉ nhanh hơn so với lớp hoàn thiện truyền thống và có thể cần phải vệ sinh thường xuyên.

Dập búa (Hammering) — Hammering thêm hình dạng và sự phức tạp về âm nhạc cho cymbal. Mẫu búa càng nhỏ và đồng đều thì âm thanh càng trong trẻo. Càng lớn và càng không đều - loại hoa văn thường được sản xuất thủ công - thì nội dung hài hòa càng phong phú và âm điệu càng “có tính nhạc”. Việc đập quá nhiều có thể dẫn đến hiện tượng cong vênh nhẹ trên bề mặt, điều này có thể tạo ra các âm thanh "trashy - rác rưởi" hoặc tiếng ồn trắng mà nhiều người chơi thích thú.

Máy tiện — Máy tiện tạo ra các rãnh giống như bản ghi dọc theo bề mặt của cymbal. Vì máy tiện loại bỏ khối lượng, các nghệ nhân cymbal có thể tận dụng quy trình này để điều chỉnh cao độ và độ phức tạp sau quá trình tạo hình và đánh búa ban đầu. Việc tiện tinh dẫn đến ít khoảng cách hơn ngăn ngừa các mảnh vụn và quá trình oxy hóa lọt vào, mang lại âm thanh sáng hơn. Máy tiện rộng, với các rãnh rộng hơn, cho phép quá trình oxy hóa diễn ra nhiều hơn để có màu đậm hơn, ấm hơn.

Đinh tán và lỗ — Các tùy chọn ít phổ biến hơn này thêm đặc tính vào cymbal. Đinh tán cắm vào chuông hoặc cạnh của cymbal tạo ra tiếng xèo xèo thường thấy trong nhạc swing. Các lỗ có khẩu độ lớn hoặc nhỏ có thể làm mọi thứ, từ việc loại bỏ khóa khí trong hi-hat và giảm âm bội khi crash để tạo ra tạp âm trắng trong cymbal FX.

Các Loại Cymbal:

Cymbalcó nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau, và mỗi loại có âm thanh độc đáo.

Đây là những loại cymbal chính:

  1. Crash
  2. Hi-Hat
  3. Ride
  4. Effects

Bộ trống cơ bản bao gồm một hi-hat, hai cymbal crash và một cymbal ride. Ngoài ra bạn có thể thêm nhiều loại cymbal khác vào bộ trống của mình.

Các Loại Cymbals

Cymbal Crash:

Cymbal crash là cymbal đứng độc ​​lập có âm thanh lớn, cao vút và bùng nổ để nhấn nhá các khoảnh khắc quan trọng trong bài hát.

Chúng phục vụ mục đích tạo điểm nhấn cho các nốt trong khi hi-hat và ride được gọi là "cymbal giữ nhịp". Crash cymbal có kích thước đa dạng, từ 35cm đến cực lớn 55cm. Nói chung, một lá crash cymbal dày dặn sẽ chịu được những lực đập lớn của tay trống rock, trong khi cymbal mỏng hơn thì có âm vực thấp hơn, được các tay jazz yêu thích hơn.

Cymbal Hi-Hat

Cymbal hi-hat là hai cặp cymbal chụm vào nhau tạo ra âm thanh cao độ.

Chúng được đặt cùng nhau trên một giá đỡ đối diện nhau từ phía dưới và bạn có thể đóng mở chúng bằng bàn đạp. Đường kính của hi-hat thường vào khoảng 30cm - 38cm, phổ biến nhất là 33cm và 35cm. Hi-hat thường được chơi theo các pattern đều đặn, và khi được chơi ở vị trí mở, chúng sẽ tạo thêm điểm nhấn vào nhịp điệu.

Cymbal Ride

Cymbal ride thường là loại lớn nhất trong bộ trống và chúng có âm vực cao trung bình.

Chúng được sử dụng để duy trì một nhịp điệu ổn định, được gọi là " ride pattern. Ride cymbal được sử dụng để chơi các bản nhạc có pattern nhịp điệu đều đặn như các nốt thứ 8 trong nhạc rock hoặc các nốt swing trong nhạc jazz. Âm thanh của ride cymbal thay đổi tuỳ thuộc vào vị trí bạn gõ. Phần cạnh, chuông và cung tạo ra những âm thanh đặc biệt khác nhau, điều này mang đến sự linh hoạt cho ride cymbal.

Cymbal Effects:

Effect cymbal bổ sung thêm âm sắc và nhiều điểm nhấn độc đáo cho bài trống. Có thêm effect cymbal phổ biến như splash và china trong bộ trống thì tốt, nhưng cũng không hoàn toàn cần thiết. Splash cymbal có kích thước nhỏ nhất trong các cymbal. Chúng là những cymbal nhỏ nhất trong bộ với âm thanh to, sắc nét, ngắn ngủi. Cymbal splash giúp người chơi trống thêm điểm nhấn vào đoạn riff và độc tấu của họ.

Từng phổ biến trong giới chơi nhạc jazz những năm 20, splash đã hồi sinh do được Stewart Copeland sử dụng trong nhiều bản thu âm của the Police.

China cymbal được phân biệt nhờ vào các cạnh úp ngược độc đáo của chúng, tạo ra âm thanh tối và trashy.

Âm thanh của cymbal:

Các loại cymbal khác nhau có âm thanh khác nhau.

Nói chung, âm thanh của cymbalcó thể được đặc trưng là tối hoặc sáng.

Cymbal sáng có cao độ cao hơn và âm thanh rõ hơn so với cymbal tối, và chúng chủ yếu được sử dụng trong nhạc rock và pop.

Cymbal tối có âm thanh sâu với âm vực thấp và thường được chơi trong nhạc jazz.

Tuy nhiên, một số cymbal có âm thanh cân bằng và chúng nằm ở đâu đó giữa âm tối và âm sáng.

Bên cạnh hình dạng và chất liệu của cymbal, bụi bẩn cũng có thể ảnh hưởng đến âm thanh.

Nếu cymbal của bạn sạch sẽ, nó sẽ có âm thanh sáng hơn.

Thành Phần Của Cymbal:

Thành Phần Của Cymbal

Cymbal ngày nay hầu như được làm từ hợp kim đồng (bronze): một hợp kim bao gồm thiếc (tin) và đồng (copper) với một lượng nhỏ bạc, niken và các kim loại khác được kết hợp để tạo độ bền và âm sắc. Tỷ lệ thiếc và đồng có thể đóng một vai trò quan trọng trong âm thanh và phản ứng của cymbal. Dưới đây là các công thức sản xuất cymbal chính mà bạn sẽ tìm thấy ngày nay.

“Nói chung, càng ít thiếc thì cymbal sẽ phát ra âm thanh càng sáng và tập trung”.

Đồng B8 (8% thiếc) — Còn được gọi là Đồng 2002 hoặc CuSn8. Cymbal B8 thường được đánh dấu bằng âm sắc tươi sáng, sắc nét, thuần khiết hài hòa, khiến chúng trở thành một lựa chọn chắc chắn để sử dụng trên sân khấu trực tiếp.

Ví dụ: Sabian B8X, Zildjian ZBT, Paiste RUDE, Wuhan 457

Đồng B10 (10% thiếc) — Còn được gọi là CuSn10. Hai dòng Classics Custom của Meinl hiện làm bằng đồng B10, được đặc trưng bởi đầu ra và độ nét, với độ ấm như chuông và dải động cao.

Ví dụ: Meinl Classics Custom, Meinl Classics Custom Dark

Đồng B12 (12% thiếc) — Còn được gọi là CuSn12. Lấp lánh, tinh khiết và trong suốt, đồng B12 cân bằng đầu ra và khả năng kiểm soát, độ ấm và độ cắt. Hợp kim này gần giống với hợp kim Đồng chữ ký được bảo vệ của Paiste được sử dụng trong dòng Chữ ký (signature) của nó.

Ví dụ: Meinl Pure Alloy, Zildjian S Series

Đồng B20 (20% thiếc) — Còn được gọi là đồng chuông hoặc CuSn20. Hợp kim có tuổi đời hàng thế kỷ này thường được dành riêng cho cymbal hàng đầu. Nó nổi tiếng với âm tối, sự phức tạp, tính linh hoạt và di sản thế giới cổ điển của Thổ Nhĩ Kỳ.

Ví dụ: Zildjian Constantinople, Sabian AAX, Paiste Masters

Đồng thau (brass) — Theo truyền thống là cơ sở cho nhiều cymbal dòng ngân sách rẻ, đồng thau đã chứng kiến sự trở lại trong năm nay trong bộ sưu tập Ankh của A&F. Đồng thau thường tạo ra một cuộc tấn công nhẹ nhàng hơn và sản lượng thấp hơn so với hợp kim đồng (bronze), phù hợp với các ứng dụng giảm động (sân khấu yên tĩnh, thực hành tại nhà).

Ví dụ: Paiste PST 3, Meinl HCS, Sabian SBR, A&F Ankh

Cymbal đúc so với cymbal dập/đóng (cast và stamped)

Nếu bạn đã chơi trống trong một thời gian dài, bạn có thể đã nghe nói rằng cymbal đúc (cast) “tốt hơn” so với cymbal ép (sheet-pressed) hoặc đóng (stamped). Nhưng điều này là vô căn cứ. Mỗi cymbal bắt đầu cuộc sống như một phôi kim loại cứng. Những khoảng trống này có thể được đúc và cuộn hoặc tạo thành tấm và đóng. Cuối cùng, bước này chỉ là một trong nhiều bước. Việc đóng búa, tạo hình, tiện và sự khéo léo đóng vai trò lớn hơn nhiều đối với phản ứng và đặc điểm của cymbal.

Lời khuyên của chúng tôi? Mua bằng tai. Ngay cả một số cymbal hàng đầu của chúng tôi, chẳng hạn như bộ sưu tập Signature của Paiste, cũng là đồng ép (sheet bronze).

Nên Có Bao Nhiêu Cymbal Trong Bộ Trống?

Nên Dùng Bao Nhiêu Cymbal

Cymbal giống như một bức tranh. Chắc chắn, bạn có thể hoàn thành bức tranh chỉ bằng một cọ vẽ và một số ít màu sắc. Nhưng khi đôi tai của bạn tiến bộ hơn, bạn sẽ thấy mình muốn thử nghiệm ngày càng nhiều kết cấu hơn. Không có gì lạ khi những người chơi trống chuyên nghiệp có nhiều bộ sưu tập cymbal và sử dụng qua lại giữa chúng cho các buổi biểu diễn khác nhau. Không giống như trống, cymbal không thể điều chỉnh được. Do đó, nếu một cymbal không phù hợp với một âm thanh hoặc phong cách âm nhạc cụ thể, thì lựa chọn tốt nhất của bạn là thay thế nó.

Các Loại Thiết Lập Cymbal Phổ Biến:

Dưới đây là ba cách thiết lập được đề xuất để giúp bạn chuẩn bị sẵn sàng cho bất kỳ ngân sách nào mà bạn đang làm việc.

Thiết lập cymbal cơ bản

Ở mức tối thiểu, chúng tôi khuyên bạn nên thiết lập như thế này:

  • 14″ hi-hat
  • 18″ crash / ride

Đây là thiết lập cơ bản nhất. Hi-hat 14″ cung cấp nền tảng giai điệu, đầu ra và hiệu suất để hỗ trợ nhiều phong cách âm nhạc. Crash/ride 18 inch rất phù hợp để giữ nhịp.

Thiết lập tiêu chuẩn

  • 14″ hi-hat
  • 20″ ride
  • 16″ crash
  • 18″ crash
  • 10″ crash

Tại đây, bạn đã có các cymbal crash “âm thanh nổi” (một cho mỗi bên của bộ trống) ở các kích cỡ bổ sung — hoàn hảo để đa dạng hóa tác phẩm tạo điểm nhấn của bạn và crash từ hai bên của bộ trống — cùng với các tùy chọn ride và hi-hat tiêu chuẩn, cùng với một cymbal crash cho choke.

Thiết lập cymbal chuyên nghiệp

Đây là một thiết lập cymbal toàn diện hơn dành cho tay trống hoặc nghệ sĩ biểu diễn trực tiếp.

  • 15″ hi-hat
  • 21″ ride
  • 15″ crash
  • 17″ crash
  • 19″ crash
  • 10″ và 12″ splashes
  • 18″ china

Đây là một thiết lập cymbal khá đầy đủ tính năng với kích thước tinh tế phù hợp với những đôi tai trưởng thành hơn. Tuy nhiên, thực sự đây mới chỉ là điểm khởi đầu; chỉ cần nhìn vào bộ trống của Carter Beauford hoặc Neil Peart để xem những tay trống đó cần gì cho danh mục của họ. Mặc dù vậy, chúng tôi cảm thấy nó tạo ra sự cân bằng giữa tính di động và các tùy chọn chất âm/kết cấu.

Gói cymbal (packs)

Cymbal Packs

Trước đây, cymbal theo gói sẵn được xếp vào dòng cấp thấp hơn, đi kèm với bộ trống dành cho người mới bắt đầu. Nhưng giờ mọi việc đã thay đổi. Các nhà sản xuất đã tập hợp một số bộ cymbal khá ưu tú để phù hợp với các phong cách cụ thể — rock, tôn giáo, jazz, công việc phòng thu, v.v. — với một số mức giá khá hấp dẫn. Gói cymbal là một lựa chọn tiết kiệm thời gian và công sức để nghiên cứu khi bạn muốn chơi một cấu hình hoặc thể loại âm nhạc cụ thể. Cách này không những giúp tiết kiệm thời gian và đôi khi tiết kiệm ngân sách cho bạn.

Bộ cymbal của tôi có nên đa dạng từ các hãng, series khác nhau không?

Việc nhìn thấy cymbal từ nhiều nhà sản xuất và sê-ri trên bộ trống là điều cực kỳ phổ biến, đặc biệt là đối với những người chơi có kinh nghiệm hơn. Việc lựa chọn cymbal tùy thuộc vào sở thích của người chơi.

Cymbal Được Sản Xuất Như Thế Nào?

“Tại sao cymbal lại đắt như vậy?” Đây là câu hỏi mà đội ngũ bán hàng của chúng tôi thường xuyên được hỏi. Thực tế là, phần lớn cymbal đòi hỏi rất nhiều kỹ thuật thủ công. Tạo hình, nung, đóng búa - đây đều là những công việc nặng nhọc đòi hỏi nhiều giờ lao động. Đây là quá trình chia nhỏ.

Sản Xuất Cymbal

Sự hình thành

Hầu hết cymbal đều trải qua quá trình hình thành cơ bản giống nhau đã được sử dụng trong nhiều thế kỷ. Lượng đo được của các nguyên tố cơ bản của mỗi hợp kim (thường là thiếc, đồng và bạc) được hóa lỏng trong xưởng đúc có nhiệt độ 2.000+°F. Kim loại lỏng được đo thành các khuôn để tạo ra các vật đúc kim loại quý. Sau khi được làm nguội và cứng lại, các vật đúc được làm nóng lại và cán bằng máy nhiều lần để tạo ra các hình dạng cymbal thô và phát huy tính âm nhạc ở cấp độ phân tử.

Những khoảng trống này, hiện đã giòn và bị đen, được để nguội và cứng lại trước khi được nung nóng lần thứ ba để tạo thành những chiếc chuông mong muốn. Quá trình ủ tại nhà máy tăng cường sức mạnh cho cymbal và mở rộng hơn nữa tiềm năng âm nhạc của chúng trước bước tiếp theo, đó là nơi nghệ thuật thực sự có thể hình thành.

Định hình và búa

Hammer Cymbal

Đây là giai đoạn mà các phôi dẹt được cắt theo kích thước và ép hoặc rèn thành hình. Độ sâu và kích thước của mỗi nhát búa ảnh hưởng đến hình dạng và âm sắc của cymbal thành phẩm. Vì vậy, cho dù nó được làm bằng tay hay bằng máy, những người làm cymbal đều dành nhiều thời gian ở đây. Mỗi nhát búa sẽ nén hợp kim ở các mức độ khác nhau, điều này ảnh hưởng đến các kiểu rung động và sự kích thích hài hòa ở cấp độ phân tử. Hầu hết các nhà sản xuất đều có một hướng dẫn tổng thể hoặc khuôn mẫu mà từ đó tất cả các cymbal tương tự khác được hình thành.

Một số cymbal, đặc biệt là những cymbal có cấu hình cao, được ép thủy lực thành hình trước khi trải qua quá trình đóng búa.

Tiện và hoàn thiện

Hoàn Thiện Cymbal

Sau khi được đóng búa, cymbal di chuyển lên máy tiện, một bánh xe quay nơi cymbal được gia công bằng tay hoặc gia công cơ khí để tạo thành các rãnh dọc theo bề mặt của chúng. Đây là một bước quan trọng vì nhiều lý do. Đầu tiên, nó làm mỏng cymbal theo trọng lượng và độ dày mong muốn ở từng vùng: chuông, cung và cạnh. Tiếp theo, nó cắt các rãnh vào cymbal, điều này ảnh hưởng đến cách cymbal phóng ra cũng như cách nó uốn cong và thở.

Cymbal có thể để ở dạng thô, tiện hoặc hoàn thiện với sự kết hợp của cả hai để tạo ra các đặc tính âm sắc mong muốn của chúng. Tùy thuộc vào độ thô của cymbal, mặt trên, mặt dưới và các cạnh có thể được đánh bóng để tạo độ mịn. Một lớp sơn bảo vệ cũng có thể được phủ và đánh bóng mịn để giảm quá trình oxy hóa.

Lão hóa

Lão Hóa Cymbal

Để cymbal già đi một cách tự nhiên trong môi trường được kiểm soát — trong hầm, trên kệ hoặc thậm chí dưới lòng đất — sẽ tác động thêm đến đặc tính âm nhạc của mỗi cymbal. Các phân tử bắt đầu thư giãn và kim loại trở nên mạnh mẽ hơn. Quá trình này có thể mất vài ngày, vài tuần hoặc thậm chí vài tháng, tùy thuộc vào kiểu máy.

Bởi vì tất cả các yếu tố đi vào quá trình sản xuất mỗi cymbal, sẽ không có hai cymbal nào giống nhau 100%. Quá trình sản xuất thủ công này là một lý do khác khiến cymbal, đặc biệt là những cymbal trong đó quá trình sản xuất thủ công là yếu tố chính, có thể tiêu tốn rất nhiều tiền.

Chăm Sóc và Vệ Sinh Làm Sạch Cymbal

Cách Vệ Sinh Cymbal

Dưới đây là một số mẹo để giữ cho cymbal của bạn trông đẹp và phát ra âm thanh tốt nhất trong nhiều năm tới.

Làm sạch/đánh bóng — Lưu cái này dưới tùy chọn. Một số người chơi thích vẻ ngoài của một cymbal lâu năm và đẹp đẽ. Nhưng nếu bạn là kiểu người muốn giữ cho những chiếc bánh của mình sáng bóng như kim cương, thì chất tẩy rửa cymbal là cách phù hợp. Để có kết quả tốt nhất, hãy thử kết hợp bộ vệ sinh cymbal của bạn với nhãn hiệu cymbal bạn đang sử dụng. Ví dụ, chất tẩy sơn Paiste tạo ra một lớp phủ bảo vệ mà bạn có thể không muốn có trên những chiếc Zildjian cổ điển của mình.

Vòng đệm/vòng đệm cymbal — Sự tiếp xúc giữa kim loại với kim loại có thể ăn các lỗ trên cymbal của bạn, còn được gọi là lỗ khóa. Đặt các ống bọc cymbal bằng nylon hoặc cao su xung quanh các thanh nghiêng có ren của giá đỡ cymbal sẽ giữ cho cymbal của bạn an toàn trong suốt thời gian sử dụng. Tương tự như vậy, đảm bảo rằng bạn có các miếng đệm nỉ hoặc vòng đệm cao su tổng hợp ở mặt trên và mặt dưới của cymbal, giữa các đai ốc cánh của chân đế và các tấm lắp, vì điều này sẽ ngăn chặn tiếp xúc mài mòn hơn nữa.

Chơi đúng cách — Không có gì ngạc nhiên khi đồng thau mỏng và đồng thau bị nứt. Cách tốt nhất để ngăn chặn điều này là sử dụng kỹ thuật và cách chơi thích hợp. Đặt cymbal ở góc 30° và đánh bằng một cú đánh nhanh, lướt vào mép trong hoặc cung ngoài. Chỉ cần nhớ: bạn có thể đập mặt trống của mình, nhưng bạn nên tránh va vào cymbal.

Nới lỏng các đai ốc cánh — Nhiều người chơi vặn quá chặt đai ốc cánh của họ vào cymbal. Tiếp xúc nhẹ nhàng là tất cả những gì bạn cần. Kẹp chặt sẽ hạn chế chuyển động, dẫn đến giảm âm thanh và giảm độ bền.

Túi đựng cymbal — Bất cứ khi nào bạn vận chuyển cymbal của mình, hãy nhớ đóng gói chúng trong túi cymbal có đệm, tốt nhất là túi có tay áo chia ngăn. Điều này sẽ tiếp tục giảm tiếp xúc giữa kim loại với kim loại và ngăn ngừa hư hỏng do rơi.

Lịch Sử Của Cymbal:

Cymbal có nguồn gốc từ Trung Quốc cổ đại, Ấn Độ và Thổ Nhĩ Kỳ, nơi chúng được sử dụng trong các nghi lễ quân sự và tôn giáo.

Cymbal đã được thêm vào các dàn nhạc châu Âu trong những năm 1600, thay thế trống ấm (kettledrums) và trở thành nhạc cụ gõ ưa thích.

Kể từ thế kỷ 19, cymbal bắt đầu có nhiều vai trò quan trọng hơn trong các tác phẩm âm nhạc, và nhiều hình dạng cymbal, hardware (phần cứng) và kỹ thuật chơi cymbal đã được phát triển.

Kết luận

Cymbal là một nhạc cụ gõ phổ biến được sử dụng từ xa xưa, có vai trò quan trọng trong mỗi bộ trống ngày nay.

Có nhiều loại cymbal khác nhau, chẳng hạn như crash, hi-hat, ride, splash và china cymbal, và mỗi loại mang lại một âm thanh độc đáo.