Roland đã rất bận rộn trong 18 tháng qua - hãng không chỉ làm mới các sản phẩm bộ trống điện tử cấp thấp với dòng TD-07, mà còn dồn rất nhiều tâm huyết vào dòng bộ trống điện lai cơ VAD. Trong đó VAD706 có thể thổi bay tâm trí của bất kỳ ai trải nghiệm nó.
Nhưng nó vẫn là một thứ gì đó xa xỉ đối với phần lớn chúng ta. Vì vậy, tìm đâu cho những ai muốn có mô-đun TD-50X mở rộng, hi-hat 14 inch, snare và cymbal kỹ thuật số, nhưng không muốn - hoặc đơn giản là không đủ khả năng chi trả cho cấu hình hàng đầu VAD của Roland?
Có sự lựa chọn tiết kiệm hơn mà vẫn đáp ứng được những nhu cầu trên. Đầu tiên là TD-50KV2, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm không gian (và tiền bạc) mà không ảnh hưởng đến các thành phần thế hệ tiếp theo cốt lõi của Roland thì hãy hướng mắt tới TD-50K2.
Những gì TD-50K2 có ở đây là tất cả các nền tảng của dòng sản phẩm được trang bị TD-50X, nhưng ở định dạng nhỏ hơn và có mức giá sẽ chỉ khiến bạn sững sờ. Nó có giá ít hơn rất nhiều so với đối tác VAD của nó, nhưng có cùng số lượng bề mặt chơi. Hi-hat VH-14D, ride cymbal CY-18DR và PD-140DS được đáp ứng bằng ba miếng đệm tom PDX-100 mặt lưới, một miếng đệm trống bass mặt lưới KD-140-BC và hai cymbal crash ở dạng CY- 14C-T và CY-16C-T (chữ 'T' là viết tắt của 'thin – mỏng').
Tất nhiên, trung tâm của K2 và tất cả các cấu hình TD-50 hiện tại khác là mô-đun TD-50X. Bây giờ, có lẽ thực tế là các nút điều khiển và bố cục của 50X về cơ bản giống với TD-50, nhưng việc áp dụng quy ước đánh số kiểu điện thoại thông minh cho mô-đun trống sẽ gợi ý rằng 'X' giống 'mềm' hơn nâng cấp.
Roland đã nỗ lực hết sức để cải tiến ở đây, bắt đầu với âm thanh (961 nhạc cụ trong TD50X so với 422 trong TD-50 trước đó). Nhưng đó không chỉ là trường hợp thêm một lượng mẫu mới - các chức năng cũng tăng cường. Rõ ràng nhất là hỗ trợ cho hi-hat VH-14D, tại thời điểm viết bài này chỉ được bao gồm trong các lần lặp lại bộ TD-50X, ngoài mô-đun này, mô-đun duy nhất khác có khả năng tương thích VH-14 là TD-27, nhưng chúng vẫn chỉ được cung cấp dưới dạng bản nâng cấp.
Roland cũng đã bổ sung khả năng tương thích với phần mềm Roland Cloud của mình để mở rộng âm thanh trong tương lai, ngoài ra còn có rất nhiều thông số chỉnh sửa bổ sung trên bảng - từ điều khiển lớp nhạc cụ phụ bổ sung đến nén song song, chức năng lọc snare có thể chuyển đổi bằng chân - thậm chí còn có một tùy chọn để thay đổi phông chữ của bộ công cụ của bạn trên màn hình!
Rõ ràng, những điều tốt đẹp sẽ đến với những người biết chờ đợi. Hay như chúng tôi tự nhắc mình khi mở TD-50K2: những điều tốt đẹp sẽ đến với những ai được giao nhiệm vụ lắp ráp bộ trống điện tử từ hộp. Được trang bị một đống ống và kẹp, không có gì phải bàn cãi khi lắp ráp giá đỡ rất tẻ nhạt, nhưng bạn sẽ chỉ phải làm điều đó một lần.
Sau khi lắp ráp, nó chắc chắn, rộng rãi. Các giá treo tom được gắn trực tiếp vào các giá đỡ dọc ở giữa, điều đó có nghĩa là vị trí nằm ngang của chúng về cơ bản là cố định, kéo dài hầu hết chiều rộng của giá đỡ ngang. Tuy nhiên, có rất nhiều khả năng cơ động để định vị chúng theo góc chơi nhờ thanh chữ L và khớp cầu.
TD-50KV2 đắt hơn đi kèm với trống bass KD-180, 18 inch, trong khi K2 được cung cấp với pad KD-140, với đường kính và độ sâu đặt nó ở đâu đó giữa tháp trống bass và trống bass. Nhưng nếu bạn có bất kỳ lo ngại nào, chúng sẽ bị dập tắt ngay khi bạn lấy nó ra khỏi hộp. Đó là một cục kim loại nặng, nặng khoảng 11kg. Các cựa là loại trống bass truyền thống, không có chuyển động xê dịch từ bên này sang bên kia. Là một miếng đệm có mặt lưới, bạn cũng có nhiều quyền kiểm soát hơn đối với độ nảy của miếng đệm, điều này thật tuyệt nếu bạn đã quen với một phản ứng cụ thể và có quá đủ không gian cho một bàn đạp đôi. Nó chắc chắn và hoàn toàn không bị nhầm lẫn với tháp trống bass định dạng nhỏ hơn.
Điều tương tự cũng áp dụng cho PD-140DS, chắc chắn là nặng giống như một chiếc snare acoustic bằng kim loại. Tất nhiên, những thứ này không ảnh hưởng đến âm thanh, hoặc thậm chí là phản hồi kích hoạt thực tế, và có thể lập luận rằng chúng được thiết kế tốt quá mức, nhưng những gì nó đạt được là sự cải thiện gần như thăng hoa về cảm giác khi chơi.
Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt là cảm biến đa vị trí của các miếng đệm kỹ thuật số. Ở đây, trống snare, cymbal và giờ đây là hi-hat có khả năng chân thực hơn nữa, được phản chiếu với các mẫu tương ứng tùy thuộc vào kỹ thuật bạn đang sử dụng.
Trong trường hợp snare tăng thêm khả năng chuyển đổi tự nhiên giữa chơi ở rìa đầu, tâm trống, rimshot và dùi chéo, phần sau không yêu cầu điều chỉnh bổ sung trong mô-đun để kích hoạt, không giống như trong một số mô-đun Roland. Nếu bạn chưa từng trải nghiệm nó, thì đó là một điều gì đó mang tính khám phá khi đưa các cuộn buzz và các nốt ma quái lệch tâm vào phạm vi năng động và nhạy bén của trống snare âm thanh.
Khi được áp dụng cho cymbal ride như ở đây, đa cảm biến mang lại độ phân giải cao hơn và phản hồi linh hoạt hơn. Định dạng lớn hơn có nghĩa là những sai sót giữa khu vực chuông và cung bị loại bỏ, cộng với việc bạn có được toàn bộ nhịp điệu của cymbal acoustic - một lần nữa làm tăng tính chân thực, đặc biệt là khi va chạm. Quá trình chuyển đổi giữa các vùng không có lỗi và mượt mà, mang đến cho bạn những cao độ âm thanh tự nhiên khiến đây trở thành cymbal điện tử năng động nhất mà chúng tôi từng chơi.
Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng trong bộ ba kỹ thuật số là VH-14D. Như đã đề cập, đây là một thiết kế hi-hat hai mảnh, và trong khi bất kỳ hi-hat acoustic gắn trên giá đỡ nào của Roland đều là một bước tiến lớn từ một miếng cymbal cố định và bộ điều khiển riêng biệt, thì VH-14 thực sự là một cấp độ tiếp theo.
Đầu tiên, mặc dù bản thân các miếng đệm lớn hơn, nhưng chúng cho cảm giác nhanh nhẹn hơn khi so sánh với hi-hat VH-10 hoặc VH-13. Điều này mang lại phản hồi của bàn đạp khi mở và đóng - nó nhanh và nhạy khi chơi các chế độ mở hoặc nửa mở.
Nhưng một trong những tính năng chính một lần nữa ở đây là cảm biến vị trí. Mặc dù lúc đầu, bạn có thể nghĩ rằng các biến thể hi-hat chủ yếu được thực hiện bằng bàn đạp, nhưng điều trở nên rõ ràng là sự tinh tế. Thật tuyệt vời, miếng đệm và mô-đun có thể phát hiện xem bạn đang chơi ở bên trái hay bên phải của hi-hat, vì vậy nếu bạn đang chơi các nốt thứ mười sáu bằng hai tay, nó sẽ kích hoạt các mẫu xen kẽ để có sự thay đổi lớn hơn.
Cảm biến vị trí cũng hoạt động trên mặt phẳng của cymbal, theo cách tương tự như snare. Di chuyển đến gần chuông hơn và mô-đun sẽ kích hoạt các mẫu thích hợp thay đổi cao độ và âm sắc để phù hợp. Giống như với CY-18DR, VH-14D cũng cho phép tắt/giảm âm bằng tay và như đã lưu ý trong lần đầu tiên chúng tôi xem xét VH-14D, các tính năng này được kết hợp thực sự bổ sung thêm một chiều để chơi hi-hat điện tử. Đặc biệt là khi kết hợp với TD-50X để phát huy hết tiềm năng âm thanh của chúng.
Giờ chúng ta đến với âm thanh. Roland đã đi một chặng đường dài để cung cấp các tính năng kiểu plugin cho các mô-đun cao cấp gần đây hơn và nó dựa trên prismatic Sound Modelling. Tóm lại, điều đó có nghĩa là các mẫu nhiều lớp (chứ không phải cùng một âm thanh được lọc và tăng/giảm theo vận tốc đánh của bạn), âm thanh micrô trong phòng thực tế, hiệu ứng với các thông số kiểu phòng thu, chỉnh sửa và định tuyến, v.v. Ý tưởng là thay vì tập hợp các âm thanh trống được phát lại riêng lẻ, chúng ta nên có được tính tương tác, độ phức tạp và âm thanh hữu cơ hơn từ các mẫu trống acoustic trong mô-đun.
Đó là một yêu cầu cao, do các thư viện trống phần mềm vào năm 2022 có tổng dung lượng trên 100GB dữ liệu với một lượng lớn sức mạnh xử lý có sẵn để tinh chỉnh thêm âm thanh. Nhưng sẽ có lúc lợi nhuận giảm dần và đó không chỉ là về số lượng ổ cứng.
Với các mẫu mới bên trong TD-50X, Roland đã mang đến nhiều đặc điểm và sự đa dạng. Snare có nhiều loại từ mỏng như giấy đến to và béo cho đến sắc và cắt, và đó là cùng một câu chuyện xuyên suốt chuỗi âm thanh. Đối với tai của chúng tôi, có ít hương vị 'Rock Kit 01' được thổi phồng, lấy mẫu và xử lý quá mức mà chúng tôi quen thuộc từ các cài đặt sẵn của bộ điện tử, thay vào đó là một bộ âm thanh trung thực và sắc thái hơn nhiều.
Điều này thậm chí còn được nâng cao hơn nữa khi bạn tính đến khả năng nhập mẫu. Đúng vậy, nó bị hạn chế và về mặt này, có vẻ như việc cung cấp một lớp mẫu người dùng duy nhất cho mỗi vùng, đặc biệt là khi so sánh với các đối thủ phần mềm đã nói ở trên, gần như mang tính tượng trưng.
Nhưng vấn đề nằm ở chi tiết và bằng cách sử dụng các tùy chọn phát lại và phân lớp của TD-50X, bạn có thể thực hiện việc sử dụng các mẫu tùy chỉnh thông minh hơn nhiều. Thực sự khá ngạc nhiên khi biết một tệp .wav duy nhất có thể kéo dài bao xa khi được kết hợp với tính năng động của âm thanh bên trong và khả năng phân lớp/chuyển đổi được mô-đun cho phép. Nó có dễ không? Không chính xác, bạn sẽ cần một bộ mẫu tốt, đôi tai phù hợp và một chút thời gian để thực sự tập trung vào hoạt động của TD-50X, nhưng điều đó hoàn toàn có thể. Thật vậy, có rất nhiều bên thứ ba tạo bộ công cụ tùy chỉnh bằng cách thực hiện chính xác điều này.
Phân khúc cao cấp của thị trường bộ trống điện tử từng ít phổ biến hơn, nhưng nó nhanh chóng trở nên thu hút - một phần là nhờ sự đóng góp của chính Roland. Tuy nhiên, tất cả điều này chuyển thành sự lựa chọn. Hơn bao giờ hết, mức chi tiêu này là một cam kết lớn, cả về tài chính và thời gian. Khi thiết bị trở nên phức tạp hơn, thì đường cong học tập cũng trở nên dốc hơn và hy vọng rằng kết quả cuối cùng là một trải nghiệm chơi tốt hơn, thú vị hơn sẽ khiến bạn quay trở lại.
TD-50K2 mang lại điều này theo từng đợt. Nó nhỏ gọn mà không chật chội, mang lại âm thanh và tính năng tốt nhất mà Roland cung cấp, đồng thời đáp ứng tất cả các tiêu chí phù hợp về khả năng chơi. Không phải ai cũng muốn thiết lập shell đầy đủ, họ cũng không muốn bị ràng buộc với máy tính. Chúng tôi nghĩ rằng đó là lựa chọn phù hợp nếu bạn đang theo đuổi các tính năng của sê-ri TD-50 '2' mà không cần thêm chi phí.
Cách 1:
Quý khách tới trực tiếp Số 565 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội - Số 2 phố Vĩnh Phúc, Ba Đình, Hà Nội.
hoặc Số 250 Cách Mạng Tháng 8, Phường 10, Quận 3, TP.HCM. (Cách vòng xoay Dân Chủ 500m về phía Bảy Hiền).
Cách 2:
Quý khách gọi điện cho hotline: 0915.550.103 (Hà Nội) hoặc 0947.351.622 (TPHCM) để liên hệ mua hàng.
Cách 3:
Quý khách nhắn tin vào sdt 0915.550.103 theo cú pháp: mã sản phẩm, địa chỉ nhận hàng.
Tân Nhạc Cụ sẽ chuyển tới trong ngày (đối với nội thành Hà Nội và TPHCM) và trong 3 – 4 ngày làm việc (đối với các nơi khác). Quý khách nhận hàng và thanh toán tại nhà.
Cách 4:
Quý khách đặt hàng trên website, để lại số điện thoại và địa chỉ.
Tân Nhạc Cụ sẽ chuyển tới trong ngày (đối với nội thành Hà Nội và TPHCM) và trong 3 – 4 ngày làm việc (đối với các nơi khác). Quý khách nhận hàng và thanh toán tại nhà.
Cách 5:
Quý khách chat trực tiếp với tư vấn viên ở bảng chat phía dưới, bên phải màn hình để đặt hàng. Chúng tôi sẽ chuyển tới quý khách với thời gian và phí vận chuyển như trên.
Lưu ý: phí vận chuyển chỉ áp dụng cho phụ kiện. Đối với nhạc cụ, chúng tôi vận chuyển miễn phí Hà Nội và TPHCM.
Hàng giả, hàng kém chất lượng, quý khách được hoàn lại 200% tiền.